Parents' Evaluation of Developmental Status (Mat foreldra á þroska barna)

Efnisorð

  • Þroski
  • Skimun
  • Börn

Stutt lýsing

  • Tegund: Mat foreldra barna að 8 ára
  • Fjöldi atriða: 10
  • Metur: Mat foreldra á mögulegum vandkvæðum / frávikum í þroska, hegðun, tilfinningalífi og færni barna sinna
  • Svarkostir: Þriggja punkta raðkvarði með Nei, og Svolitlar [áhyggjur af]. Auk þessa er opinn reitur við hvert atriði þar sem foreldrar geta veitt nánari lýsingar 
  • Heildarskor: Svör foreldra eru skoruð á þar til gerðu stigablaði og svo túlkuð af fagaðila. Sjá nánar hér

Íslensk þýðing

  • Íslensk þýðing og útgáfa á vegum Námsmatsstofnunar og Landlæknisembættisins, unnin í samstarfi við Miðstöð heilsuverndar barna
  • Nánari upplýsingar hafa ekki fundist

 

Próffræðilegir eiginleikar

Áreiðanleiki: Ekkert fannst.  
Réttmæti: Í úrtaki foreldra barna sem komu í 4 ára skoðun á heilsugæslu reyndist fullkomin skörun milli hópa þeirra barna sem skoruðu undir 4 stigum á Intelligibility in Context kvarðanum og hóps barna hvers foreldrar völdu 
já eða svolitlar þegar spurðir um áhyggjur af tali eða hljóðmyndun barns.1 Að sama skapi var marktækur munur á ICS skorum barna hvers foreldrar völdu já eða svolitlar áhyggjur af tali eða hljóðmyndun (M = 4,31) og barna hvers foreldrar völdu nei þegar spurðir sömu spurningar á PEDS (M = 4,65). Fylgni PEDS skora byggðra á svörum foreldra annars vegar og leikskólakennara hins vegar var könnuð í úrtaki barna tveggja til fjögurra ára.2 Hún reyndist hófleg, eða r  = 0,41.

 

Heimildir

Upprunaleg heimild:

  • Glascoe, F. P. (1998). Collaborating with parents: Using Parents' Evaluation of Developmental Status to detect and address developmental and behavioral problems. Tennessee: Ellsworth & Vandermeer Press.
  • Glascoe, F. P. (2003). Parents' evaluation of developmental status: how well do parents' concerns identify children with behavioral and emotional problems?. Clinical pediatrics, 42(2), 133-138. 
    https://doi.org/10.1177/0009922803042002

Próffræðigreinar:

  • Ekkert fannst

Dæmi um birtar greinar:

  • Ekkert fannst

Nemendaverkefni:

  • Elínborg Hilmarsdóttir. (2016). Mataræði og börn með ADHD - Forrannsókn. Meðferðarheldni og áhrif fjölbreyttsfæðis [óútgefin MS ritgerð]. Skemman. http://hdl.handle.net/1946/24798
  • 1. Sigríður Ásta Vigfúsdóttir. (2019). Algengi málhljóðaröskunar meðal fjögurra ára íslenskra barna: Faraldsfræði og réttmætisathugun á íslenskri þýðingu ICS-kvarðans [óútgefin MS ritgerð]. Skemman. http://hdl.handle.net/1946/32352
  • 2. Karen Inga Bergsdóttir. (2022). LANIS skimunarlisti: Önnur forprófun á framburðarhluta listans [óútgefin MS ritgerð]. Skemman. http://hdl.handle.net/1946/41652

 

Reglur um notkun

  • Höfundarréttarvarið og leyfisskylt, sjá hér
  • Til að nota PEDS þarf að fylgja leiðbeiningum ásamt PEDS Matsblaði, Stigablaði og Túlkunarblaði
  • Til að nota PEDS þarf viðeigandi menntun (ætlað fagfólki í heilbrigðisstétt)
  • Athuga að hérlendis hefur listinn verið notaður í ung- og smábarnavernd í skoðun 12 mánaða, 18 mánaða, 2½ og 4 ára barna, oft samhliða Brigance þroskaskimunartækjunum
  • Sjá nánar á Þróunarmiðstöð Heilsugæslunnar

Aðrar útgáfur

  • Parents' Evaluation of Developmental Status-Revised

Síðast uppfært

  • 12/2023